Hướng dẫn cách bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston đúng quy cách

Cũng như mọi thiết bị điện tử, điện lạnh khác. Bình nóng lạnh Ariston sau một thời gian sử dụng sẽ cần được bảo hành, bảo dưỡng đúng thời hạn, đúng quy cách. Điều này sẽ giúp cho thiết bị vận hành hiệu quả, kéo dài tuổi thọ. Chính vì vậy, cùng với việc sử dụng đúng theo hướng dẫn, bảo hành bình nóng lạnh là thao tác quen thuộc, cần thiết mà bạn cần nắm vững. Những thông tin về cách bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston dưới đây là gợi ý tham khảo mà bạn nên chú ý.

Vì sao cần thực hiện bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston thường xuyên?

Với khả năng cho nguồn nước ấm, nóng sử dụng trong tắm rửa, vệ sinh sinh. Các sản phẩm bình nóng lạnh Ariston ngày càng được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình. Khi sử dụng sau một thời gian dài, bình nóng lạnh dễ gặp phải hiện tượng các cặn bẩn bám vào thành bình cũng như nhiều linh kiện bên trong có thể gặp trục trặc.

bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston
Thực hiện bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston cần định kỳ đều đặn 6 tháng/lần.

Lúc này, thao tác bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston là cần thiết nhằm tối ưu lại công suất hoạt động. Đồng thời, chăm sóc đúng cách cũng sẽ giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn. Nếu không được vệ sinh định kỳ, thường xuyên, bình nóng lạnh Ariston có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm như:

– Các chất cặn bẩn bám chặt vào thành bình, thanh đốt khiến thời gian đun nóng nước lâu hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Ariston không ra nước nóng thường gặp.

– Tiềm ẩn các nguy cơ dễ dẫn đến chập điện, cháy nổ bình nóng lạnh.

– Bình giữ nhiệt hoạt động kém hiệu quả hơn. Dấu hiệu điển hình là nước nhanh nguội.

– Thanh magie của bình nóng lạnh Ariston dễ bị ăn mòn.

– Có thể khiến nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hướng dẫn cách bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston

Với những tác hại thầm lặng nhưng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sức khỏe của người dùng. Rõ ràng, việc bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston là cần thiết và cần được thực hiện đúng cách. Nếu gia đình bạn cũng có thiết bị này thì hãy áp dụng theo hướng dẫn vệ sinh, bảo dưỡng như sau nhé.

Các bước cần chuẩn bị

Các dụng cụ cần chuẩn bị khi vệ sinh bình nóng lạnh Ariston bao gồm:

– Khăn bông mềm

– Băng tan

– Các dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho bình nóng lạnh

– Dụng cụ cơ bản: bút thử điện, tua vít, kìm, cờ lê,…

Các bước thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, các bước bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston như sau:

Bước 1: 

Kiểm tra kỹ nguồn điện trước khi tháo lắp.

Ngắn nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vệ sinh bình nóng lạnh. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng bút thử điện để kiểm tra lại thêm một lần nữa. Nếu không còn nguồn điện dẫn tới bình nóng lạnh, lúc này có thể bắt đầu tiến hành vệ sinh.

Bước 2:

Khóa nguồn cấp nước vào bình nóng lạnh Ariston.

Bước 3:

Lần lượt tháo dây cấp nước và mở van 1 chiều của bình nóng lạnh để xả hết nước còn tồn đọng trong bình. Nếu dạng bình nóng lạnh Ariston nằm ngang thì van xả ở dưới đáy bình. Hãy mở van này để xả hết cặn bẩn và tạp chất chứa trong bình nhé.

Bước 4:

Hạ bình nóng lạnh xuống để vệ sinh dễ dàng hơn. Tiếp đó, bạn tháo tuần tự các bộ phận trong bình ra. Chú ý, ghi nhớ vị trí cũng như cách lắp đặt ban đầu để tránh lắp sai sau khi đã vệ sinh.

Bước 5:

Kiểm tra thanh đốt và thanh magie của bình nóng lạnh. Trong trường hợp phát hiện tình trạng bộ phận này bị ăn mòn. Vậy thì tốt nhất bạn nên thay mới để đảm bảo hoạt động của bình nóng lạnh được tối ưu về công suất. Nếu thanh magie vẫn sử dụng được thì chỉ cần vệ sinh lại với khăn bông mềm là được.

Bước 6:

bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston
Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston cần sục rửa kỹ càng.

Sục rửa bình nóng lạnh với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ cặn bẩn, tạp chất. Thực hiện liên tục nhiều lần cho tới khi thấy nước trong thì dừng lại. Đối với phần vỏ bình, cần lau sạch bụi bẩn.

Bước 7:

Kiểm tra lại các bộ phận chống giật của bình nóng lạnh: rơ le, dây nối,….Bước này cần kiểm tra thật kỹ càng và tỷ mỷ. Nếu phát hiện các hư hỏng cần có cách sửa bình nóng lạnh Ariston lập tức để ngăn chặn các nguy cơ mất an toàn.  

Bước 8:

Lắp đặt lại các bộ phận như ban đầu và vận hành thử. Khi bình nóng lạnh đã hoạt động như bình thường thì bạn có thể đặt chúng lại vị trí như ban đầu.

Làm thế nào khi không thể tự bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston?

Với những hướng dẫn bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston. Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh thiết bị này tại nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, gia chủ là người quá bận rộn. Hoặc đơn giản hơn, bạn không thể tự tháo lắp các chi tiết của bình nóng lạnh. Vậy thì, việc tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ vệ sinh đồ điện lạnh là cần thiết trong trường hợp này.

Nếu không thể tự vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà, bạn có thể liên hệ Bảo Tín.

Và Điện Nước Bảo Tín chính là dịch vụ số 1 mà chúng tôi muốn gợi ý dành cho bạn. Là đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng điện lạnh uy tín, chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Bảo Tín mang tới dịch vụ vệ sinh, sửa chữa bình nóng lạnh với cam kết hiệu quả, tiêu chuẩn. Khách hàng khi đến với Bảo Tín chắc chắn sẽ có sự hài lòng. Không chỉ vậy, đơn vị còn luôn sẵn sàng dành cho bạn những tư vấn, giải đáp cần thiết:

– Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Ariston 30l, 15l, 20l.

– Tư vấn cách dùng bình nóng lạnh Ariston giúp tiết kiệm điện năng.

– Hướng dẫn sử lý khi bình nóng lạnh có sự cố bất thường.

-….

Ngay hôm nay, với bất kì nhu cầu về bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston. Gia chủ hãy liên hệ với Điện Nước Bảo Tín theo số hotline: 094.345.6262 hoặc 033.624.6262 nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *