Gợi ý những cách thông tắc bồn cầu hiệu quả, dễ áp dụng tại nhà

Bồn cầu bị tắc nghẽn là sự cố rất thường gặp trong gia đình. Bất kì ai cũng có thể rơi vào tình cảnh này và đều mong muốn có thể sớm giải quyết vấn đề này. Trên thực tế, với những lỗi tắc nghẽn đơn thuần, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà. Những gợi ý về cách thông tắc bồn cầu dưới đây sẽ giúp gia chủ có biện pháp cho vấn đề này. Hãy cùng tham khảo ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Cách thông tắc bồn cầu cần nhận biết dấu hiệu bị nghẽn

Để có thể thực hiện cách thông tắc bồn cầu một cách hiệu quả nhất. Trước tiên bạn cần sớm nhận biết các dấu hiệu bồn cầu đã bị nghẽn. Việc sửa bồn cầu tắc nghẽn càng sớm sẽ càng thuận lợi. Theo các thợ sửa bồn cầu chuyên nghiệp, sự cố này có một số biểu hiện rất dễ nhận biết như sau:

cách thông tắc bồn cầu
Nhận biết dấu hiệu tắc nghẽn bồn cầu rất cần thiết để sớm xử lý.

– Sau khi đi vệ sinh dù bạn đã nhấn mạnh để xả nước xuống nhưng nước thoát rất chậm hoặc không thoát xuống.

– Dù đã xả nước rất nhiều lần nhưng bồn cầu vẫn bốc mùi hôi khó chịu.

– Nước bồn cầu khi xả không chảy êm mà phát ra tiếng ọc ọc đặc trưng. Trong nhiều trường hợp, nước không thể thoát hết mà trào ngược lại từ cống lên nắp của bồn cầu.

Một số cách thông bồn cầu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Sửa bồn cầu tại nhà với vấn đề tắc nghẽn hoàn toàn có thể thực hiện nếu bạn có phương pháp hiệu quả. Dưới đây là một vài cách thông tắc bồn cầu được gợi ý dành cho bạn tham khảo:

Lợi dụng áp lực của dòng nước tự nhiên

Một trong những cách thông tắc bồn cầu tại nhà đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng là sử dụng áp lực nước tự nhiên. Bằng cách này, dưới sức nặng của dòng nước liên tục đè nè, khu vực vị tắc nghẽn sẽ được đẩy trôi. Cách thực hiện rất đơn giả:

Lợi dụng áp lực của dòng nước sẽ đẩy rác thải xuống.

– Gia chủ chỉ cần nhấn nút xả nước ở mức lớn nhất.

– Thực hiện liên tục thêm 2 – 3 lần để tạo áp lực đủ lớn cho dòng nước.

– Trong trường hợp không đủ mạnh, bạn hãy dùng xô nước lớn đổ thật mạnh vào trong bồn cầu.

Sử dụng móc phơi quần áo

Trong trường hợp bồn cầu bị tắc nghẽn do thói quen vứt giấy xuống đường ống. Việc thực hiện cách thông bồn cầu bị tắc giấy vệ sinh hiệu quả nhất nên sử dụng móc phơi quần áo. Cụ thể:

Cách thông tắc nghẽn bồn cầu với móc áo có kinh nghiệm nhưng tốn công sức.

Bước 1: Sử dụng móc quần áo có chất liệu bằng nhôm, sắt mỏng để thông tắc. Bạn đem uốn thẳng dây móc ra.

Bước 2: Bạn đeo gang tay và sử dụng móc đã uốn thẳng đưa sâu vào đường ống của bồn cầu. Tới vị trí dây móc chạm vào bị chặn đứng thì đó là nơi bồn cầu bị ách tắc. Lúc này, bạn hãy xoáy thật mạnh dây móc phơi hoặc đẩy lực thật mạnh để giấy vệ sinh rơi xuống đường ống.

Khi nước lập tức chảy rút thì cách thông bồn cầu đã hoàn thành rồi đó!

Cách thông tắc bồn cầu với Coca cola, Pepsi

Có thể bạn không biết rằng, bên cạnh là thứ thức uống có gas hấp dẫn. Coca cola, Pepsi còn là công cụ tuyệt vời để thông tắc nghẽn cho bồn cầu.

Coca và Pesi cũng là công cụ thông tắc có hiệu nghiệm trong vài tình huống.

Bước 1: Sử dụng Coca cola và Pepsi loại 1,5 lít, đổ vào bồn cầu.

Bước 2: Sau khi đổ hỗn hợp này vào bồn cầu, bạn không xả nước ngay. Thay vào đó hãy đợi khoảng 2 tiếng để chất axit trong trong Coca và Pepsi ngấm và dần bào mòn toàn bộ chất thải.

Bước 3: Sau 2 giờ, bạn có thể xả lại bằng nước nóng để thông tắc bồn cầu hiệu quả.

Thông tắc bồn cầu với màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm cũng là một phương pháp để thông tắc bồn cầu hiệu quả. Bạn có thể thử áp dụng trong những tình huống cấp bách.

cách thông bồn cầu
Cách thông bồn cầu với màng bọc thực phẩm rất hiệu quả.

Bước 1: Sử dụng màng bọc thực phẩm và cuộn băng keo bọc xung quanh miệng bồn cầu. Hãy bọc thêm 2 – 3 lớp để giải quyết tình trạng tắc nghẽn dễ hơn.

Bước 2: Nhấn nút bồn cầu để xả nước nhiều lần giúp tạo áp lực lớn trong nguồn nước, đẩy mạnh chất thải xuống.

Chú ý: Trong quá trình thông tắc, nếu màng bọc bị phồng lên, bạn có thể dùng tay nhấn xuống để tạo áp lực lớn hơn.

Điện Nước Bảo Tín – địa chỉ cung cấp cách thông bồn cầu chuyên nghiệp, hiệu quả

Đối với những tình huống tắc nghẽn đơn giản. Những cách thông bồn cầu được gợi ý trên có thể phần nào giải quyết rắc rối. Tuy nhiên, trong những trường hợp ách tắc bồn cầu nặng, bạn chắc chắn không thể tự xử lý tại nhà. Lúc này, hãy để Điện Nước Bảo Tín hỗ trợ khắc phục sự cố tốt nhất.

cách thông bồn cầu
Bảo Tín là địa chỉ thông tắc bồn cầu uy tín số 1 hiện nay.

Là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa điện nước – dọn dẹp vệ sinh chuyên nghiệp. Bảo Tín mang tới cho khách hàng cách thông tắc cống, bồn cầu hiệu quả triệt để với những dụng cụ chuyên nghiệp. Đơn vị sở hữu đội ngũ thợ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, nhanh chóng nhận biết vị trí tắc nghẽn. Từ đó, sớm có được giải pháp loại bỏ vị trí nghẹt của bồn cầu.

Cùng với dịch vụ thông tắc, Bảo Tín còn hỗ trợ sửa bồn cầu rỉ nước, sửa bồn cầu không xả nước với chất lượng đảm bảo. Đặc biệt, đơn vị luôn thực hiện báo giá chi tiết cho khách hàng trước khi thực hiện. Từ đó, mang đến cho bạn lựa chọn phù hợp, chủ động và hài lòng nhất.

Tổng kết

Với các cách thông bồn cầu được gợi ý trên. Hi vọng rằng trong một vài tình huống sự cố, gia chủ có thể chủ động khắc phục tại nhà. Khi không thể xử lý các hư hỏng nặng hơn, bạn hãy liên hệ với Điện nước Bảo Tín để được hỗ trợ tốt nhất nhé! Thông tin cần liên hệ theo số hotline: 094.345.6262 hoặc 033.624.6262 bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *